Đội ngũ môi giới đất nền luôn phải chật vật trong việc quảng cáo, cạnh tranh gay gắt để có thể tìm kiếm khách hàng và chốt được hợp đồng. Nếu bạn là một môi giới đất nền mới vào nghề thì đừng quá căng thẳng, hãy thử áp dụng những “công thức” bán đất nền đỉnh cao được chia sẻ dưới đây.
Mỗi phân khúc đất nền sẽ có những sản phẩm đất nền với giá bán khác nhau, hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Vì thế, nếu chỉ đổ tiền vào một kênh marketing duy nhất thì khả năng thất bại rất cao.
Ví dụ, việc bán đất nền giá rẻ vài trăm triệu với đất nền cao cấp 3 tỷ trở lên là hoàn toàn khác biệt. Do đó, mà cách thức quảng cáo, tiếp thị của hai phân khúc đất nền này cũng khác xa nhau, từ cách lên thông điệp, xây dựng nội dung marketing cho đến lựa chọn kênh truyền thông.
Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi mua bán đất nền dự án
Phân khúc đất nền giá rẻ bao gồm những sản phẩm đất nền có giá thấp (500 triệu - 1,5 tỉ đồng), phù hợp với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít vốn. Chính vì vậy mà thông điệp truyền thông trên cách kênh marketing nên nhấn mạnh vào mức giá của sản phẩm thấp nhất trong dự án để thu hút khách hàng.
Khách hàng phân khúc đất nền giá rẻ rất thích các chương trình khuyến mãi, chiết khấu. Vì thế, bạn cũng có thể áp dụng và đưa luôn những con số khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sự chú ý của khách hàng.
Đối với phân khúc đất nền giá rẻ, bạn nên lựa chọn các kênh marketing sau:
Phát tờ rơi: Do lượng khách hàng bình dân rải rác khắp nơi nên khả năng tìm kiếm khách hàng từ việc phát tờ rơi khá hiệu quả.
SMS-Marketing và Telesale: Tận dụng data khách hàng BĐS để gửi tin nhắn, gọi điện thoại đến những khách hàng phù hợp.
Đăng tin trên mạng xã hội: Đăng tin rao bán đất nền giá rẻ trong các group mua bán nhà đất có số lượng thành viên lớn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…
Đăng tin trên Website BĐS: Đăng tin miễn phí hoặc có trả phí lên các Website đăng tin bất động sản uy tín. Nếu sử dụng dịch vụ đăng tin, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ nhưng tỷ lệ thành công có thể lên đến 70%.
Xem thêm: 11 mẫu đăng tin bán nhà đất hiệu quả trên Nhà Đất Cafeland
Khác với đất nền giá rẻ, bên cạnh yếu tố về giá, khách hàng phân khúc đất nền tầm trung còn quan tâm đến vị trí của BĐS. Vì thế, trong thông điệp truyền thông, bạn nên nhấn mạnh vào vị trí của BĐS và giá của BĐS. Phân khúc đất nền tầm trung có giá khoảng từ 1,5 - 3 tỉ đồng.
Đối với phân khúc đất nền tầm trung, bạn nên lựa chọn các kênh marketing sau:
Phát tờ rơi: Trước hết, bạn nên ưu tiên phát tờ rơi ở khu vực xung quanh dự án đất nền, sau đó tiếp tục phát tờ rơi ở các khu dân cư, đặc biệt là những khu vực đang giải tỏa.
SMS-Marketing và Telesale: Từ data khách hàng bất động sản, bạn hãy chọn lọc ra các khách hàng tiềm năng, sau đó gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại quảng cáo đất nền đến họ.
Đăng tin trên Website BĐS: Bạn nên đăng tin rao bán đất nền lên các chuyên trang có lượt truy cập lớn như Batdongsan, Nhà đất Cafeland… Đặc biệt, nên đầu tư những gói đăng tin VIP để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
Đăng tin trên social: Bên cạnh việc đăng tin rao bán lên Website BĐS, bạn có thể đăng tin lên các diễn đàn lớn như Webtretho, Otosaigon, Yeutretho… Đây là nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng cho bạn tiếp cận.
Sử dụng Google: Bạn có thể làm SEO để tăng thứ hạng từ khóa cần bán hoặc chạy quảng cáo Google Adword để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.
Phân khúc đất nền cao cấp có giá từ 3 - 5 tỉ đồng. Đối với phân khúc này, khách hàng thường quan tâm đến vị trí và tiện ích của dự án. Do đó, trong thông điệp truyền thông, bạn phải làm nổi bật được 2 yếu tố này.
SMS - Marketing và Telesale: Từ data khách hàng BĐS, bạn hãy chọn lọc ra những khách hàng tiềm năng. Lưu ý không nên spam dưới mọi kênh truyền thông.
Đăng tin trên Website BĐS: Bạn vẫn nên đăng tin rao bán đất nền lên các Website có lượng truy cập lớn như Batdongsan, Nhà đất Cafeland… Tuy nhiên, bạn hãy đầu tư những gói đăng tin VIP để tin đăng được xuất hiện ở vị trí nổi bật nhất.
Khai thác tối đa Google: Có thể nói đây là kênh cực kỳ hiệu quả để truyền thông cho phân khúc đất nền cao cấp. Bởi nếu thắng ở kênh truyền thông này thì chắc chắn vị trí Best-seller nằm trong tầm tay của bạn.
Lưu ý: Bạn không nên tập trung nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho việc phát tờ rơi bởi kênh quảng cáo này thường không mấy hiệu quả đối với phân khúc đất nền cao cấp.
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được cách sales đất nền theo từng phân khúc hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đăng tin rao bán đất nền, bạn hãy truy cập vào Website Nhà đất Cafeland nhé!
Xem thêm:
Hoàn Trần