Đầu tư cho thuê khách sạn nói riêng và cho thuê bất động sản nói chung chưa bao giờ là “dễ ăn” cả. Bởi kinh doanh cho thuê khách sạn, bạn sẽ phải đối mặt với khá nhiều rủi ro.
Trong bài viết dưới đây, Nhà đất Cafeland xin chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm đầu tư cho thuê khách sạn hiệu quả của những nhà đầu tư chuyên nghiệp.
Cũng như những loại hình bất động sản cho thuê khác, khi kinh doanh cho thuê khách sạn bạn có thể đối mặt với những rủi ro sau:
Để kinh doanh khách sạn cho thuê thuận lợi, bạn phải xây dựng khách sạn ở những vị trí đẹp. Chưa kể, sau khi mua hoặc thuê đất, bạn còn phải bỏ ra một số chi phí rất lớn để xây dựng khách sạn, mua sắm trang thiết bị, nội thất cho từng phòng, thuê nhân viên…
Thế nhưng, không phải ai cũng có tài chính đủ lớn để làm được hết những việc này và phải vay vốn ngân hàng. Do đó, áp lực tiền lãi hàng tháng có thể ảnh hưởng đến tâm lý, khiến bạn kinh doanh khách sạn không hiệu quả. Đồng thời, phải mất thời gian khá lâu để có thể thu hồi vốn.
Là ngành nghề kinh doanh hot nên khi đầu tư cho thuê khách sạn, bạn sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ xung quanh. Do đó, để có thể tồn tại và phát triển, bạn phải có chiến lược kinh doanh phù hợp, đầu tư vào chất lượng, đào tạo đội ngũ nhân viên, tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ…
Khi kinh doanh khách sạn cho thuê, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề như nhân viên bị thiếu hụt, kiểm soát chi phí và doanh thu, cách vận hành Marketing để thu hút khách hàng… Chưa kể những tệ nạn xã hội như mại dâm, ma túy, cờ bạc… thường xuất hiện tại khách sạn. Nếu bị phát hiện, bạn cũng không tránh khỏi liên quan, có thể bị phạt hành chính, thu hồi giấy phép hoặc đóng cửa cơ sở.
Những kinh nghiệm cho thuê khách sạn hiệu quả được Nhà đất Cafeland tổng hợp dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích với bạn đấy!
Trước tiên, bạn cần phải tìm hiểu xem trong khu vực đó đã có nhiều khách sạn hay chưa? Nếu kinh doanh cho thuê khách sạn ở khu vực đó thì bạn có đủ sức để cạnh tranh được với các đối thủ hay không?
Tiếp theo, bạn nên lựa chọn địa điểm cụ thể để xây dựng khách sạn hoặc mua lại khách sạn rồi cho thuê. Bạn cần tìm hiểu trong khu vực đó có những địa điểm nào đẹp, dễ thu hút được khách thuê. Ví dụ như những vị trí gần khu du lịch, có giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng tốt, đầy đủ dịch vụ tiện ích thường được nhiều khách thuê lựa chọn.
Với loại hình kinh doanh cho thuê khách sạn, chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố quan trọng và quyết định đến sự thành công. Bởi khi khách thuê có được trải nghiệm tốt tại khách sạn của bạn thì họ sẽ quay lại khi có nhu cầu thuê. Thậm chí, họ còn có thể giới thiệu những người khác đến thuê khách sạn của bạn và để lại những phản hồi tốt trên các trang mạng xã hội.
Chính vì thế, để có thể thành công khi kinh doanh cho thuê khách sạn, bạn phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Cụ thể, hãy cung cấp cho khách thuê đầy đủ các tiện ích như giặt ủi, đặt xe, cho thuê xe tự lái, dịch vụ trông trẻ, quán bar, bể bơi, nhà hàng…
Để việc kinh doanh cho thuê khách sạn được suôn sẻ, thuận lợi, bạn nên lựa chọn một người quản lý giàu kinh nghiệm. Người này sẽ giúp bạn quán xuyến, đốc thúc nhân viên thuộc từng bộ phận hoàn thành tốt công việc của mình.
Ngoài ra, khi có những tình huống phát sinh xảy ra như: mâu thuẫn giữa các nhân viên, khách quỵt tiền, khách say xỉn gây rối, đánh ghen tại khách sạn… thì một người quản lý chuyên nghiệp sẽ dễ dàng giải quyết các tình huống này.
Để khiến khách hàng hài lòng và đánh giá tốt về khách sạn, bạn cần chú trọng vào việc trau dồi chuyên môn cho đội ngũ nhân viên. Đồng thời, đào tạo thái độ, tác phong làm sao cho chuyên nghiệp, bài bản nhất. Bên cạnh đó, để đội ngũ nhân viên hết lòng với khách sạn, bạn hãy luôn quan tâm đến họ và trả một mức lương tương xứng.
Để xác định được giá cho thuê hợp lý, bạn hãy cân nhắc đến các yếu tố như chất lượng dịch vụ của khách sạn, vị trí của khách sạn, giá cho thuê của các khách sạn tương tự trong cùng khu vực… Từ đó, áp dụng mức giá cho thuê hợp lý nhất.
Theo lời khuyên của những nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn đừng nên hạ giá thuê thấp hơn so với các đối thủ nếu chất lượng dịch vụ của khách sạn bạn tốt hơn hẳn. Mà thay vào đó, bạn hãy cho khách thuê thấy được mức giá đó là hoàn toàn tương xứng với chất lượng.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc về việc thay đổi mức giá theo mùa bởi kinh doanh khách sạn cũng là một dịch vụ có tính thời điểm.
Bên cạnh việc áp dụng giá cho thuê hợp lý, bạn cũng nên đưa ra những chính sách cho thuê khách sạn để thu hút khách hàng. Ví dụ như những vị khách muốn thuê lâu dài, thuê cả tháng thì bạn cần tính mức giá khác, đồng thời có những chính sách ưu đãi dành cho họ như miễn phí bữa ăn sáng…
Ở thời đại 4.0 như hiện nay, nếu bạn không ứng dụng công nghệ vào kinh doanh thì nó sẽ là điều bất lợi so với các đối thủ. Để có thể quảng bá rộng rãi về hình ảnh của khách sạn, nhanh chóng tiếp cận được với khách thuê, bạn nên:
+ Thiết kế và đầu tư Website thật chuyên nghiệp, thân thiện, dễ sử dụng, tương thích với thiết bị di động...
+ Sử dụng các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Twitter, Instagram… để quảng bả hình ảnh của khách sạn.
+ Tham gia vào các Website đặt phòng khách sạn để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.
Hy vọng với những kinh nghiệm được Nhà đất Cafeland chia sẻ ở trên đã giúp bạn biết được mình phải làm gì để kinh doanh cho thuê khách sạn hiệu quả, mang lại doanh thu cao. Nhà đất Cafeland chúc bạn thành công với mô hình kinh doanh này!
Xem thêm:
Hoàn Trần