Chiến thuật marketing bất động sản “tiền ít mà hít quả thơm”

Trong thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, marketing online là một hoạt động quan trọng để môi giới bất động sản có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Marketing online cũng giúp các đối tượng khách hàng mục tiêu có thể nhận ra rằng sản phẩm mà bạn cung cấp phù hợp với họ. Vậy bạn nên bỏ bao nhiêu tiền cho ngân sách marketing bất động sản để mang lại hiệu quả tốt?

Ngân sách marketing bất động sản cho môi giới

Nhân viên môi giới bất động sản thường có ngân sách hạn hẹp hơn các đại lý, công ty, vì thế luôn phải "liệu cơm gắp mắm" trong việc lựa chọn chạy quảng cáo kênh nào và chạy như thế nào đạt hiệu quả cao nhất.

Theo các chuyên gia bất động sản, ngân sách marketing cho môi giới bất động sản nên ở mức từ 12-15% trong tổng hoa hồng của một hợp đồng giao dịch.

Ví dụ, dự kiến sau khi bán thành công một căn hộ, mức hoa hồng bạn thu về là 50 triệu đồng, thì ngân sách quảng cáo bạn nên bỏ ra là 6-7 triệu đồng. 

Nhưng thực tế có đáng để bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho marketing bất động sản không? Bởi nhiều môi giới bất động sản cho rằng quảng cáo bất động sản không mang lại hiệu quả cao?

Trên thực tế, marketing rất quan trọng, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, cơ hội bán được hàng nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn đúng kênh marketing thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh lãng phí ngân sách. 

Tốn bao nhiêu tiền để có một khách hàng bất động sản?

Để có được một khách hàng bất động sản, bạn sẽ cần có một lượng data chất lượng và đạt chuẩn. Một data khách hàng chất lượng và đạt chuẩn bao gồm: tên, số điện thoại, email, địa chỉ.

Tính tới thời điểm hiện tại, mức chi phí trung bình để có data được coi là chất lượng vào khoảng 300.000 đồng/data, vẫn đang có có xu hướng tiếp tục tăng và có sự biến động lớn tùy thuộc vào tình hình thị trường.

Tiếp tục, chúng ta tính đến tỷ lệ data khách hàng chất lượng sẽ có tỷ lệ chốt sale như thế nào? Theo nghiên cứu của các trang bất động sản, trung bình khoảng 20-30 data khách hàng chất lượng thì mới có thể có được 1 khách hàng thực sự. Chi phí để quảng cáo cho một khách hàng sẽ ở mức 7-10 triệu, thậm chí hơn. Với mức chi phí này, bạn vẫn có lãi khi bán thành công một dự án bất động sản. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách triển khai của từng môi giới, mức chi phí có thể được tối ưu hóa. Muốn làm được điều này, môi giới cần am hiểu về việc xây dựng, quản lý và tối ưu ngân sách một cách hiệu quả.

Tối ưu hóa ngân sách marketing bất động sản

Trước khi nghĩ đến kết quả marketing bất động sản tốt, khả năng bán hàng nhanh, bạn cần biết mình phải làm những gì để có được nó:

Marketing đúng khách hàng

Cốt lõi của tất cả các hoạt động marketing vẫn luôn là việc xác định đúng khách hàng mục tiêu.

Ví dụ, nếu bạn bán căn hộ tại các vùng ven trung tâm, đối tượng khách hàng tiềm năng thường là những cặp vợ chồng trẻ, người độc thân hoặc những người làm việc ở khu vực lân cận. Nhóm khách hàng này thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin qua các kênh marketing như: mạng xã hội, blog, website, các trang đăng tin bất động sản...

Với trường hợp bạn bán bất động sản là biệt thự, phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng, đối tượng khách hàng thường là những người có mức thu nhập tốt, bận rộn, người kinh doanh. Nhóm khách hàng này thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin qua các kênh marketing như: Google, trang đăng tin bất động sản. 

Đối với mỗi sản phẩm khác nhau, mỗi giai đoạn của quá trình mua đều cần phải xác định các đặc điểm phù hợp. Cần vận dụng sự am hiểu về sản phẩm, nhu cầu, thị trường để vẽ nên chân dung khách hàng chính xác nhất. Từ đó, hoạch định được chi phí marketing theo từng kênh. 

Nội dung marketing

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, tiếp theo bạn cần lưu ý khách hàng của bạn cần những thông tin gì? Thông tin quảng cáo của môi giới bất động sản cần đầy đủ những yếu tố về vị trí dự án, giá bán, chính sách tài chính, tiện ích đi kèm... Các tin đăng cần đảm bảo dễ hiểu, không lan man và gây khó chịu khi đọc.

Lập kế hoạch cho mục tiêu marketing bất động sản

Việc chi bao nhiêu tiền phụ thuộc rất lớn vào kết quả cần đạt được là gì. Chính vì vậy, việc thiết lập mục tiêu rất quan trọng. Cần chú ý việc xây dựng mục tiêu theo nguyên tắc Smart (Cụ thể – đo lường được – khả thi – tính kết nối giữa các hoạt động – thời hạn). Điều này vừa giúp bạn có kế hoạch, vừa tiết kiệm, tránh lãng phí cũng như có được những bài học trong tương lai. 

>> Marketing bất động sản - Có nên lấy doanh số luận anh hùng?

Đo lường và đánh giá

Thị trường bất động sản và các hoạt động Marketing Online luôn biến động không ngừng. Do đó, việc theo dõi liên tục để tối ưu chi phí là rất cần thiết.

Bạn không thể chỉ đặt quảng cáo, nhắm đối tượng và để nó tự chạy mà phải theo dõi xem chiến dịch có phát huy được hiệu quả không. Từ đó, ra quyết định điều chỉnh hoặc hủy bỏ một cách phù hợp.

Lựa chọn kênh marketing chất lượng

Theo các chuyên gia bất động sản, khách hàng thường có nhu cầu lựa chọn bất động sản ở những kênh đã từng có nhiều giao dịch, có độ uy tín lớn. Vì vây, họ thường cảm thấy tin tưởng về độ uy tín của website đăng tin bất động sản. Trong đó không thể không nhắc đến website đứng đầu thị trường, với lượng người truy cập lớn - NhadatCafeland 

Đây là một cách marketing phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng, mức chi phí được xác định rõ, vì vậy giúp bạn có thể ước lượng được khoản phí mà mình sẽ bỏ ra. Tránh tình trạng "vung tay quá trán" cho những kênh marketing kém chất lượng.

Marketing bất động sản thành công không hề dễ, đòi hỏi bạn cần có kiến thức cơ bản và chiến lược dài hạn. Ngoài việc chi tiền cho quảng cáo, bạn cần đảm bảo lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp để giảm những sai lầm không mong muốn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có thể áp dụng thành công trong công việc.

>> Chuyên viên môi giới bất động sản: Anh là ai ?

Sưu tầm

  • Facebook
  • Chia sẻ
Nhadat.cafeland.vn - Kênh mua bán nhà đất - bất động sản chính chủ hàng đầu Việt Nam