Là dân New York chính gốc, được đào tạo ngành kế toán, thế nhưng Dolly Lenz lại làm toàn nước Mỹ ngưỡng mộ với tài năng môi giới bất động sản.
Thành tựu lớn của nữ doanh nhân tài ba này trong hơn 20 năm qua là doanh số bán nhà đạt hơn 8 tỷ USD và được mệnh danh là bà hoàng kinh doanh địa ốc. Hiện nay, tốc độ bán nhà của nữ hoàng bất động sản này là hơn 400 triệu USD/năm.
Dolly Lenz - Nữ hoàng bất động sản Mỹ
Dolly Lenz, tên khai sinh là Idaliz Camino, được sinh ra ở Bronx, một tiểu bang nhỏ của New York. Sự nghiệp trở thành một trong những người môi giới bất động sản giỏi nhất nước Mỹ cũng như trên thế giới của bà bắt đầu tại công ty Sotheby, sau đó là Douglas Elliman và cuối cùng bà thành lập công ty Prudential, một trong những công ty thâu tóm phần lớn bất động sản cao cấp của Mỹ.
Khách hàng của bà phần lớn là những tên tuổi lớn nhất trong làng giải trí như Barbra Streisand, Sean Coombs, Billy Joel, Mariah Carey và một số vị lãnh đạo trong ngành kinh doanh - tài chính.
Dolly Lenz thường chia sẻ với báo đài mình ngủ trung bình 4 tiếng một đêm, không có một kỳ nghỉ nào trong hơn 20 năm kinh doanh bất động sản và chạy 10 dặm mỗi ngày. Vừa rồi, bà đã có một cuộc phỏng vấn trên CNBC về chủ đề bí quyết nào giúp Dolly Lenz khiến các đấng mày râu trong kinh doanh bất động sản phải nể phục?
Chắc chắn, khi làm việc với người bán để chuẩn bị cho giao dịch, các môi giới thường cố gắng đàm đàm phán để đạt mức giá thấp nhất. Tôi thì thường không làm như vậy. Khi giao dịch, rất tốt nếu bạn có thể giới hạn giá nhưng hỏi quá nhiều sẽ bất lợi. Vì rõ ràng, chủ nhà sẽ có nhiều phản ứng khó chịu nếu như họ tìm thấy một người mua không biết gì về giá cả và trả giá không thực tế. Ở đây sẽ xảy ra 2 tình huống khó xử cho người môi giới. Một là chủ nhà bỏ đi. Hai là chủ nhà "thừa nước đục thả câu" đẩy giá lên cao.
ông trùm BĐS của Mỹ - cựu tổng thống Donald Trump thường xuyên nhờ Dolly Lenz bán hàng.
Ngoài ra, trong quá khứ việc bạn quyết định giá nhà có thể may mắn qua mắt người bán. Nhưng với sự ra đời của các trang web, sàn giao dịch bất động sản như hiện nay, bạn có thể không đủ khả năng giải thích tại sao và chờ đợi để xem những gì sẽ xảy ra. Vì vậy, hãy kiểm tra thật kỹ các thông tin về giá cả và chỉ đưa ra mức phù hợp với cả hai. Nếu bạn muốn kiểm tra thị trường, chỉ cần tiếp cận với cộng đồng những người môi giới trong khu vực của bạn. Họ sẽ giúp bạn có thể đọc và xem nên mua ở mức giá nào.
Bạn đã tìm thấy ngôi nhà của những giấc mơ và muốn thực hiện các bước tiếp theo? Lời khuyên của tôi là hãy xác nhận mọi giao dịch bằng văn bản! Làm như vậy vì hai lý do - để tránh hiểu lầm trong tương lai, và quan trọng hơn, để truyền đạt cho người bán rằng bạn là một người mua nghiêm túc.
Khi làm đề nghị này, hãy chắc chắn bạn lập hợp đồng có nhân chứng là một luật sư, thông tin liên lạc của hai bên. Các chi tiết mà bạn cung cấp trong đó nhất định phải có điều kiện ràng buộc chủ nhà không bán bất động sản khi có người trả giá cao hơn như bồi thường trên giá trị hợp đồng hoặc đấu thầu tài sản khi xảy ra tranh chấp.
Thông thường, khi môi giới bất động sản đưa ra một lời đề nghị, chủ sở hữu tài sản sẽ cố gắng nâng giá bán bằng cách kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng để chờ người mua tiềm năng khác. Điều này rất tốt cho người bán nhưng chắc chắn bất lợi cho bạn. Một cách tốt để hạn chế điều này là ghi rõ thời gian giao dịch trong hợp đồng. Ví dụ: Hợp đồng này sẽ giá trị sau khi hai bên ký là 36 giờ tiếp theo hay đại khái là vậy.
Với thành công của mình trong sự nghiệp môi giới bất động sản, tôi có thể nói chắc chắn rằng ấn tượng đầu tiên quan trọng. Đặc biệt là mùi cơ thể của bạn. Theo một nghiên cứu mà tôi có được thì người mua tiềm năng thường không muốn giao tiếp với người đối diện có mùi khó chịu hoặc cũ. Ví dụ như mùi hôi của hơi thở, hôi vùng nách... Tuy nhiên, mùi là yếu tố thường bị bỏ qua bởi người bán hàng, một số người thậm chí còn không nhận ra cơ thể họ làm người khác không muốn đến gần.
Để chống lại mùi hôi tiềm năng, tôi luôn luôn mang theo một chai nước hoa hương vani dừa thơm, trước khi bắt đầu một cuộc trò chuyện với ai đó, tôi thường kiểm tra và sử dụng chúng. Lời khuyên của tôi là hãy tạo ra một không khí thoải mái, một mùi hương dịu nhẹ khi giao tiếp với khách hàng, như thêm một chút nước hoa, mở điều hòa và pha một bình cà phê ngon. Nếu bạn làm điều đó, bạn đã đi một chặng đường dài đến việc bán nhà.
Bạn trong nghề thường hỏi tôi những gì cần để trở thành một nhà môi giới cao cấp, và tôi nói với họ bí mật là chơi theo luật, hiểu quy tắc. Thông thường, bạn sẽ cố gắng thuyết phục người mua sở hữu một ngôi nhà nào đó, cho dù không phù hợp, không đủ tài chính, quá xa nơi làm việc, thiếu không gian giải trí... vì nhiệm vụ của người môi giới luôn là vậy. Trong trường hợp như trên, tôi thường giải thích rõ mọi điểm yếu, điểm mạnh của khu nhà, quyền quyết định thuộc về người mua. Việc làm nhỏ này không chỉ giúp tiếp kiệm thời gian mà còn làm cho uy tín trong mắt khách hàng thay đổi. Có rất nhiều chủ nhà sau đó đã tìm đến tôi trong những giao dịch tiếp theo vì những lời khuyên đó.
>> Dân bất động sản chỉ chiêu đặt cọc mua nhà đất tránh ôm hận mất tiền oan
>> Những chú ý khi rao bán bất động sản online
Tâm An