Digital Marketing là công cụ truyền thông không thể thiếu đối với các chiến dịch quảng cáo các dự án ra thị trường cho khách hàng mục tiêu.
Digital Marketing đóng vai trò như thế nào với bất động sản
Digital Marketing là hình thức truyền thông cho các sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng nhiều chiến thuật và kênh kỹ thuật số để chuyển đổi lead trực tuyến tiềm năng thành khách hàng chính thức.
Digital Marketing là phương tiện đòn bẩy nhằm tối ưu hóa sự quan tâm của công chúng và nâng cao doanh số bán hàng thông qua hệ thống kênh đa dạng như: SEO, SEM, Social Media, Email Marketing, Quảng cáo, Blog, Web,... Các hoạt động Digital Marketing bất động sản này tạo điều kiện cho các dự án và nhà đầu tư có cơ hội tác động mạnh đến khách hàng mục tiêu qua nhiều hình thức khác nhau.
Lợi ích 5T của Digital Marketing bất động sản
Chiến lược Digital Marketing bất động sản
Bất kỳ lĩnh vực nào cũng đang khai thác nền tảng Digital Marketing để tối ưu hiệu suất kinh doanh nhằm tạo ra các khách hàng tiềm năng. Chiến lược Digital Marketing là một loạt các hành động thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến được lựa chọn nhằm đáp ứng mục tiêu đề ra.
Các kênh này bao gồm Paid Media (Kênh trả phí), Owned Media (Kênh nội bộ) và Earned Media (Kênh miễn phí). Tùy thuộc vào mục tiêu chiến lược, các nhà tiếp thị có thể hỗ trợ các chiến dịch khác nhau thông qua các kênh miễn phí và trả phí tùy theo yêu cầu.
Các công cụ cần thiết cho Digital Marketing bất động sản hiệu quả
Content Marketing
Thông tin không bao giờ là dư thừa đối với khách hàng trong lĩnh vực Marketing. Hầu hết người mua và người bán đều tìm đến các trang web bất động sản lớn để tìm kiếm thông tin như tìm trên Google, Cafeland.vn, chuyên mục BĐS Vnexpress, Cafef… Nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhiều người truy cập và biết đến thì nội dung trang web của bạn phải thật sự được đầu tư và chăm chút nội dung hữu ích đối sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Cần xác định khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới để xây dựng các nội dung đáp ứng nhu cầu của họ rõ ràng, đầy đủ và chất lượng.
>> Làm sao để khách yêu từ cái nhìn đầu tiên?
Website
Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin về những dự án bất động sản trên trang web của bạn. Bên cạnh đó, việc thiết kế trang web cũng đóng một vai trò quan trọng để thu hút các khách hàng tiềm năng. Và cũng cần phải tối ưu hóa cho thiết bị di động vì hầu hết người dùng đều tìm kiếm thông tin qua thiết bị này.
Công cụ SEO
SEO là công cụ giúp trang web của bạn được mọi người nhìn thấy ở các vị trí đầu trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên. Góp phần tăng lượng truy cập trên website của bạn, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Các yếu tố như tỷ lệ click, sự tương tác và hiệu ứng lan truyền thông tin giúp nâng cao uy tín và giúp website của bạn xếp hạng cao hơn trong các ứng dụng tìm kiếm.
Công cụ SEO phải công nhận là hiệu quả nhưng thực sự rất khó thực hiện vì cần phải có ngân sách lớn. Có lượng thông đủ lớn (Content Marketing) và cần có thời gian dài. Nếu chưa có các yếu tố trên, lời khuyên của chuyên gia có kinh nghiệm là bạn nên đưa nội dung (Content Marketing) vào những kênh có chỉ số SEO tốt sẽ hiểu quả hơn rất nhiều so với thực hiện trên website của chính mình. Riêng ngành bất động sản ở Việt Nam bạn nên tham khảo: chuyên mục BĐS VnExpress, Cafeland, Cafef, chuyên mục BĐS các báo lớn khác…sau đó dẫn về website của mình.
Mạng xã hội
Các phương tiện truyền thông xã hội thường có lợi thế hơn các kênh tiếp thị thông thường. Mỗi công cụ thì có các chức năng riêng và nhiệm vụ của bạn là phải sử dụng chúng một cách hợp lý. Chẳng hạn Facebook và Instagram mang tính cá nhân, thường chia sẻ các kỷ niệm riêng tư. Linkedin là nền tảng sử dụng mạng chuyên nghiệp và do đó nội dung trên Facebook không thể đăng tải ở Linkedin.
Cần duy trì cập nhập các bài đăng liên tục để thu hút khách hàng. Các công cụ trên mạng xã hội có thể tự động hóa các bài đăng giúp tăng giá trị thương hiệu cá nhân và mang lại khách hàng mới cho bạn. Sự hiện diện trên các Social Media còn có thể nâng cao khả năng bán hàng hiệu quả, là công cụ đắc lực trong Digital Marketing bất động sản.
Email Marketing
Nhiều thống kê đã xác nhận rằng tiếp thị qua email vẫn là kênh được ưa chuộng cho các nhà môi giới so với những hình thức quảng bá khác. Là công cụ giúp bạn tạo ra sự quan tâm, gây dựng lòng tin và chuyển đổi thành khách hàng của bạn theo thời gian.
Các phần mềm tiếp thị qua email hoặc EMS (Express Mail Service) có thể giúp bạn gửi email tự động, email lập chiến dịch và email quảng cáo. Giúp bạn phân khúc đối tượng, thử nghiệm và theo dõi các chỉ số thành công của mỗi chiến dịch. Bạn không cần bỏ ra một số tiền quá lớn nhưng vẫn có khả năng tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng.
SMS Marketing
SMS Marketing là phương thức thúc đẩy rất cần thiết giúp bạn thu được kết quả nhanh chóng cho chiến lược Digital Marketing bất động sản của bạn. Tính năng SMS Location Based giúp bạn gửi tin nhắn đến đúng đối tượng do nhà mạng cung cấp mà không cần đến data khách hàng.
Marketing Automation
Đây là công cụ tự động hóa tiếp thị trang web hoặc blog của bạn, giúp gia tăng lượt tương tác với khách hàng sau khi họ truy cập vào web. Chatbot là ứng dụng tự động tiếp thị hữu ích mà bạn thường thấy trên các website của các cửa hàng. Nhằm tương tác, gửi tin nhắn dựa vào các kịch bản dựng trước hoặc trên lịch sử duyệt web của khách hàng sau khi truy cập vào trang web của bạn.
Paid Advertising
Quảng cáo trả tiền có thể không phải là lựa chọn rẻ nhất nhưng chắc chắn mang lại cho các công ty môi giới bất động sản cơ hội tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Nó cũng có khả năng hỗ trợ cho danh sách khách hàng hiện tại của bạn.
Tuy nhiên, không thể dựa hoàn toàn vào quảng cáo trả tiền để mang lại khách hàng mới. Bởi vì bạn phải sử dụng một lượng ngân sách lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Và bạn không thể tác động vào khách hàng để bán được sản phẩm nếu không có sự bổ trợ của các công cụ và chiến lược khác.
Các công cụ đo lường và tối ưu hiệu quả hoạt động Digital Marketing bất động sản
Các chỉ số đo lường cơ bản
Bạn cần phải chú ý đến các chỉ số liên quan đến website dưới đây:
Bộ công cụ theo dõi ROI: Google Analytics
Với chức năng biên dịch tất cả dữ liệu từ website của doanh nghiệp, Google Analytics theo dõi các hiệu suất website và các chiến dịch được liên kết của chúng. Mỗi lần có người truy cập hoặc hoàn thành tác vụ trên website của bạn, thông tin đó sẽ được đưa vào báo cáo giúp bạn tính toán được giá trị từng khách hàng tiềm năng của website và số tiền họ mang đến.
Kênh chiến lược và đo lường chúng
Đo lường tiến độ và tần suất của các sự kiện truy cập vào trang web giúp số liệu Digital Marketing bất động sản của bạn được thúc đẩy và chuyển tiếp. Bạn cũng có thể phân đoạn các dữ liệu mà bạn tổng hợp theo các kênh mà sự chuyển đổi đã thực hiện.
Bạn có thể xem xét các chỉ số dưới đây được coi là kênh tiếp thị hiệu quả của các công ty lớn:
Công cụ tìm kiếm
Truyền thông xã hội
Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể hiểu thêm cách làm Digital Marketing bất động sản để ứng dụng nó hiệu quả vào công việc của bạn. Chúng tôi tin rằng ngoài tâm huyết và đam mê thì những công cụ hiện đại hỗ trợ đắc lực trên sẽ giúp cho bạn thành công trong lĩnh vực bất động sản dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
Chúc các bạn thành công !
>> Chúng tôi trả giá bao nhiêu để được 1% phí môi giới?
PV