Giá bất động sản đang có dấu hiệu hồi phục và tăng giá

Vị trí:
ĐT 756, Minh Lập, Chơn Thành, Bình Phước Lưu tin
Mã tài sản: 24102251738 / Cập nhật: 03-10-2024
Giá bán
630 triệu
~1,2 triệu /m2
Diện tích
500m2
Phòng ngủ
Thông tin mô tả
Những lý do khiến giá bất động sản khó giảm trong thời gian tới
TPO - Thị trường bất động sản Việt Nam vừa đi qua chu kỳ biến động và đang có dấu hiệu hồi phục và tăng giá.
Chi phí phát triển các dự án bất động sản cũng sẽ tăng lên trong toàn bộ quá trình phát triển dự án bất động sản, là một trong những nguyên nhân khiến giá bất động sản tăng.
Cụ thể, ở giai đoạn chuẩn bị, điều 125 Luật Đất đai 2024 quy định điều kiện tham gia đấu giá là tổ chức tham gia đấu giá phải có năng lực, kinh nghiệm trong việc phát triển dự án.
Điều 9 Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 yêu cầu tài chính với chủ đầu tư là phải đảm đảm tỷ lệ dư nợ tín dụng, dư nợ trái phiếu. Dự án nhỏ hơn 20ha thì vốn chủ sở hữu phải lớn hơn hoặc bằng 20% tổng vốn. Dự án từ 20ha trở lên thì vốn chủ sở hữu phải lớn hơn hoặc bằng 15% tổng vốn. Chủ đầu tư phải đảm khả năng huy động vốn để thực hiện dự án.
Ở giai đoạn phát triển thì điều 6 Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 quy định trước khi mở bán, chủ đầu tư phải công khai đầy đủ, trung thực và chính xác thông tin dự án. Về tiến độ dự án, điều 153 Luật Đất đai 2024 quy định bổ sung tiền thuế tăng thêm đối với các dự án không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng.
Ở giai đoạn mở bán, điều 23 Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 quy định thu cọc không quá 5% giá bán. Lần đầu thanh toán phải thấp hơn hoặc bằng 30% giá trị sản phẩm bao gồm cả tiền đặt cọc. Với thuê mua, tổng thanh toán những lần tiếp theo sẽ thấp hơn hoặc bằng 50% trước đó quy định là thấp hơn hoặc bằng 70%. Các động thái trên sẽ siết chặt hoạt động của doanh nghiệp bất động sản.
Bên cạnh đó, theo quy định mới, giá đất sẽ được cập nhật hàng năm thay vì 5 năm một lần, giúp phản ánh chính xác hơn giá trị thực tế của đất. Việc loại bỏ phương pháp chiết trừ và quy định chi tiết hơn về 4 phương pháp định giá còn lại, đảm bảo tính minh bạch và chính xác hơn.
Cùng với đó, Luật Đất đai 2024 đã có những quy định cụ thể về điều kiện cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ. Những lô đất không sổ trước đây gặ
Kiến trúc - Tiện ích
Loại địa ốc Bán đất thổ cư
Hướng nhà
Số tầng
Số toilet
Đường trước nhà
Số phòng khách
Số phòng ngủ
Pháp lý Giấy đỏ
Vị trí tài sản
  •  
  •  
Xem thêm
Chú ý:
Mọi thông tin liên quan tới tin rao này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm trên nội dung, hình ảnh, video… Nhà Đất CafeLand luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất và trung thực nhất. Nhà Đất CafeLand không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin rao này. Nếu quý khách hàng phát hiện có tin đăng giả mạo hãy thông báo cho Ban quản trị Nhà Đất CafeLand, nếu xác minh đúng chúng tôi thưởng 200,000đ vào tài khoản để đăng tin.
Chat nhóm trong khu vực Chơn Thành Chat nhóm Chơn Thành Xác nhận tin đăng này đã bán Nhận mail theo yêu cầu Thông tin quy hoạch khu vực này Dự án thuộc khu vực này Đăng tin bán đất khu vực này Đăng ký môi giới tài sản này
Thông tin liên hệ
(0 đánh giá)
Địa chỉ: hồ chí minh
Zalo